10 sáng tạo tuyệt vời và bất ngờ nhất của Koenigsegg

    King BMW
    King BMW
    Bạn đã sẵn sàng để hiểu về kích thước của bộ não của Christian Von Koenigsegg chưa? Dưới đây là một cái nhìn tổng quan về những thành công lớn nhất của anh ấy.
    10 sáng tạo tuyệt vời và bất ngờ nhất của Koenigsegg

     

    Christian Von Koenigsegg (CvK) là một người không có giới hạn sáng tạo, điều này giờ đã rõ ràng. Từ việc sản xuất số lượng năng lượng khủng khiếp từ những khối lượng nhỏ cho đến việc thành công chuyển đổi tư duy của mình để phù hợp với kỷ nguyên điện, thương hiệu của anh, Koenigsegg, thường được coi là một trong những nhà sản xuất sáng tạo nhất thế giới.

    Hộp số cách mạng trong chiếc siêu xe mới nhất của anh CC850 chứng minh điều này, và nó đã làm chúng tôi suy nghĩ: những giải pháp kỹ thuật tinh xảo nhất của Koenigsegg là gì? Những sản phẩm nào đã đưa trò chơi lên một tầm cao mới, và làm chúng tôi ngỡ ngàng đến nỗi IQ của chúng tôi bị đặt dấu hỏi? Dưới đây là 10 sản phẩm tốt nhất.

    Koenigsegg CC850
    Koenigsegg CC850

    Bộ chuyển đổi xúc tác 'Rocket'

    Một bộ chuyển đổi xúc tác là một thiết bị sử dụng nhiều phản ứng hóa học để làm sạch càng nhiều sản phẩm phế thải càng tốt từ khí thải của xe trước khi thoát ra, và hầu hết các xe đều có hai: một 'pre-cat' và một 'main cat'. Trong khi động cơ đang được làm nóng, 'pre-cat' hoạt động trước khi 'main cat' được chuẩn bị và sẵn sàng để trở thành ngôi sao chính.

    Đây được xem là một hệ thống không hiệu quả tương đối, tuy nhiên, Christian và đội ngũ của anh tự nhiên coi đây là một cơ hội để khoe trí tuệ khổng lồ của họ. Họ đã tái cấu trúc hệ thống để thêm các điểm 'đường vòng' để giảm tải trọng lên 'pre-cat' bằng cách hướng nó trực tiếp về phía 'main cat', điều này cũng giảm bớt một lượng lớn 'áp lực ngược' không mong muốn cho bộ chuyển đổi. Kết quả? Khoảng 300 mã lực thêm để chơi với.

    ‘Rocket’ catalytic converter
    Bộ chuyển đổi xúc tác 'Rocket'

    Cửa 'Dihedral synchro-helix'

    Một yếu tố chung của những chiếc xe độc đáo nhất thế giới là loại cửa không thông thường, dù là cánh bướm, cánh trần hoặc cánh hải âu. Chúng trông rất tuyệt vời nhưng đôi khi lại khiến những người ngồi trong xe phải đỏ mặt vì cách vào và ra xe gượng gạo. Nếu bạn đã lớn tuổi, điều cuối cùng bạn muốn là tham gia một lớp yoga không đúng lúc nào làm hỏng vẻ đẹp hoành tráng và cho thấy rằng bạn, thực sự, không thích di chuyển.

    Giải pháp? Thêm bản lề và đặt chúng một cách thông minh. Được gọi là cửa 'dihedral synchro-helix', Koenigsegg đã nghĩ ra cách cho phép các bản lề di chuyển ra ngoài và sau đó lên trên, tạo ra một động tác hai giai đoạn không chỉ trông cool như băng mà còn duy trì phẩm giá khi ra khỏi xe.
     

    ‘Dihedral synchro-helix’ doors
    Cửa 'Dihedral synchro-helix'

    Hệ thống treo 'Triplex'

    Cố gắng cân nhắc giữa hiệu suất và sự thoải mái với khả năng sử dụng có lẽ là sự thỏa hiệp khó khăn nhất để tìm kiếm trong trò chơi xe độc đáo, vì vậy rất ít nhà sản xuất đã quản lý để đinh đinh công thức. Bugatti và McLaren là hai ví dụ nhưng có thể, Koenigsegg giờ đây đã làm mờ cả hai với hệ thống treo 'Triplex' của mình.

    Bằng cách triển khai một giảm xóc thứ ba, có thể nghiêng trên trục của nó để tăng thêm độ dài, Triplex đã cung cấp cho các xe của Koenigsegg những gì nó gọi là một 'yếu tố chống ngồi'. Trong trường hợp này, 'ngồi' chỉ cách phần sau của xe ngồi xuống dưới tác động mạnh của gia tốc. Triplex chống lại điều này bằng cách cho phép xe xoay tự do hơn. Nó giống như có thêm một số xương để giúp bạn đẩy lên khi bạn đang làm squats có trọng lượng và cảm thấy đầu gối của bạn sắp gập lại. Đó cũng là phương pháp phục hồi lý tưởng cho những người đã thực hiện yoga vào/ra xe siêu xe trước đó. Có lẽ.

    ‘Triplex’ suspension system
    Hệ thống treo 'Triplex'

    Bộ chuyển đổi mô-men xoắn 'HydraCoup'

    Chúng tôi sẽ cố gắng để các thông tin thực sự phức tạp không xuất hiện quá thường xuyên để tâm trí của bạn có thể nghỉ ngơi một lát. Sẵn sàng? OK, tốt. Chiếc Koenigsegg Regera là, với ý chí tốt nhất trên thế giới, một kỳ quan kỹ thuật. Động cơ V8 tăng áp kép và ba động cơ điện phát triển gần 1.800 mã lực, nhưng không có hộp số để kiểm soát sức mạnh đó và chỉ có một hộp số một tốc độ để kết hợp tất cả lại với nhau. Vậy, làm thế nào để quản lý tất cả sức mạnh này?

    Bằng cách thay thế hộp số bằng một bộ chuyển đổi mô-men xoắn nhôm chịu tải nặng, duh. Điều này hoạt động như một cây cầu giữa toàn bộ hệ thống truyền động và cho phép năng lượng được cung cấp theo từng giai đoạn cho đến khi 'HydraCoup' có thể phát hành 100 phần trăm công suất và mô-men xoắn của nó trong một cú đánh lớn. Đó là lý do tại sao Regera có vẻ như khởi động hơi chậm so với các giai đoạn còn lại, nhưng khi HydraCoup bắt đầu hoạt động, ngay cả Gandalf the Grey cũng không thể ngăn chặn việc siêu tân tinh xảy ra.

    ‘HydraCoup’ torque converter
    Bộ chuyển đổi mô-men xoắn 'HydraCoup'

    Hộp số 'Direct Drive'

    Một phát minh khác ra mắt trong Regera, hộp số 'Direct Drive' cung cấp, như tên gọi, ổ đĩa trực tiếp cho trục sau nhưng không cần đến hộp số hoặc hộp số thông thường. Điều này không chỉ giữ cho việc cung cấp công suất và mô men xoắn tuyến tính mà còn là một cách hiệu quả vô cùng để tiêu thụ lực kéo đó.

    Bằng cách kết hợp động cơ của Regera và gói pin nhỏ gọn với hộp số trực tiếp, Koenigsegg đã tạo ra một quái vật giống như trang sách của thần thoại Bắc Âu đã phá vỡ kỷ lục thế giới 0-248mph (400kph) bằng cách đăng một thời gian 28.81 giây. Đó là đủ nhanh để làm Dominic Toretto lo lắng tại một bộ đèn.

    ‘Direct Drive’ transmission
    Hộp số 'Direct Drive'

    Autoskin

    Có điều gì đó rất trẻ con nhưng lại cuốn hút về các siêu xe khi chúng mở ra mọi cánh và cửa. Đó là một màn trình diễn đáng sợ, giống như con khủng long trong Jurassic Park mà từ đầu nó phun ra các vây và phun mực vào bạn (Dilophosaurus). Chỉ không đến nỗi... tồi tệ.

    Pagani là một trong những người giỏi nhất trong việc làm điều này, nhưng khó có thể phủ nhận tư cách của Koenigsegg nhờ vào bản lề 'Autoskin' của họ. Chúng cho phép mọi tấm vỏ di động ngoại vi trên Regera được vận hành thủy lực sử dụng cơ chế đóng mềm, và tăng thêm chưa đến năm kilogram vào trọng lượng tổng cộng của xe.

    Autoskin
    Autoskin

    Pin hiệu suất cao

    CvK và sự chuyển đổi từ động cơ đốt trong sang điện của thương hiệu anh đã trở nên mượt mà, và điều này đã được chứng minh bởi pin điện cấp Formula One của họ không chỉ được thiết kế tốt mà còn khá nhỏ gọn. Trong Regera, ví dụ, có một đơn vị làm mát chất lỏng 4,5kWh 800V và chỉ nặng 65,7kg. Để so sánh, gói pin lithium-ion tiêu chuẩn trong một McLaren P1 có trọng lượng khoảng 106kg. 

    Đóng gói thông minh ngoài ra, công nghệ pin của Regera cho phép nó triệu hồi đủ 670 mã lực từ phần điện của hệ thống động cơ hybrid trong vòng 10 giây. Đó giống như có sức mạnh năng lượng động học màu tím sáng của Black Panther luôn có sẵn dưới hình thức xe sống.

    High-performance batteries
    Pin hiệu suất cao

    Cảm biến nhiên liệu linh hoạt

    Khi chúng tôi đến phần cuối của câu chuyện này, chúng tôi cuối cùng đã đạt đến phần mà những bước tiến đáng chú ý nhất của Koenigsegg đã được thực hiện: các động cơ của nó. Khi CvK và nhóm của anh bắt đầu tinh chỉnh động cơ V8 hàng đầu của thương hiệu, họ quyết định tạo ra một hệ thống cảm biến nhiên liệu độc đáo có tên là 'Flex', cho phép tất cả các mô hình (ngoại trừ Agera S) chạy trên nhiên liệu sinh học E85 hoặc thậm chí là một hỗn hợp của cả E85 và xăng.

    Thành phần thông minh này thay đổi tỷ lệ nén và thời gian đánh lửa, cùng một số thứ khác, để cho phép các xe chấp nhận bất kỳ tỷ lệ nào của hai loại nhiên liệu. Lợi ích của việc sử dụng E85 là bạn không chỉ có một sức mạnh tăng vui nhộn, mà bạn cũng đang ý thức về môi trường vì nó xanh hơn nhiều so với những loại nhiên liệu không chứa ethanol. Chúng tôi sẽ bị cám dỗ để đổ một chút Lucozade vào đó, chỉ để xem điều gì xảy ra...

    Flex fuel sensor
    Cảm biến nhiên liệu linh hoạt

    Động cơ điện 'Quark' và động cơ 'Tiny Friendly Giant'

    Tưởng tượng một động cơ điện chỉ nặng 28kg và sản lượng 335 mã lực. Đó chính xác là những gì 'Quark' trong Gemera làm, và khi kết hợp với một trong những phát minh khác của Koenigsegg, động cơ ba xi-lanh 2.0 lít có tên thích hợp là 'Tiny Friendly Giant' (TFG) sản lượng 600 mã lực riêng, chiếc GT siêu xe bốn chỗ ngồi có mọi thứ nó cần để làm bạn ngạc nhiên. 

    Thay vì sử dụng trục cam thông thường, TFG hoạt động các van hút và xả độc lập với nhau. Đây là một ý tưởng đơn giản nhưng mang lại lợi ích lớn đã cho phép Koenigsegg giữ cho động cơ của Gemera cả nhẹ và độc ác.

    ‘Quark’ electric motor and ‘Tiny Friendly Giant’ engine
    Động cơ điện 'Quark' và động cơ 'Tiny Friendly Giant'

    Động cơ V8 5.0 lít

    Không có gì mới về động cơ 5.0 lít hoặc khối lượng tám xi lanh, vì vậy động cơ của Koenigsegg không phải là điều gì đó cách mạng trong nghĩa này. Thực tế, mô hình đầu tiên của CvK, CC8S, ban đầu đã sử dụng một động cơ 4.7 lít tăng áp từ Ford nhưng thấy nó hơi… cũ. 

    Sau vài năm cải tiến (và chỉ có một vị thần cao cả biết bao nhiêu đã được tiêu), động cơ V8 5.0 lít hiện tại mà Koenigsegg sử dụng có khả năng phát ra nhiều như 1.300 mã lực mà không cần sự hỗ trợ điện trong khi nặng khoảng 200kg tùy ứng dụng. V

    Hashtag bài viết