Có phải hộp số CC850 phức tạp của Koenigsegg cảm giác giống như một hộp số sàn thực sự? Chúng tôi đã thử nó

    Audi Nguyen
    Audi Nguyen
    Đây không chỉ đơn thuần là hộp số sàn, đây là hộp số sàn của Christian von Koenigsegg. Đã đến lúc thử nghiệm nó.
    Có phải hộp số CC850 phức tạp của Koenigsegg cảm giác giống như một hộp số sàn thực sự? Chúng tôi đã thử nó
    Koenigsegg CC850
    Koenigsegg CC850
    Koenigsegg CC850 1
    Koenigsegg CC850 1
    Koenigsegg CC850 2
    Koenigsegg CC850 2

    Bạn đã bao giờ có một ý tưởng lớn từ bao giờ chưa? Tôi đang nói về một ý tưởng thực sự táo bạo với vô số khả năng. Thông thường, những ý tưởng này được xác định bởi những giai đoạn mơ mộng sâu sắc, tập trung vào cách bạn sẽ tiêu tỷ lệ của mình nay giờ khi sự giàu có không tưởng chỉ còn là một formalities. Vấn đề nằm ở phần giữa - tất cả việc tìm hiểu, tổ chức và lo lắng - và vì thế một ý tưởng kiếm tiền tốt khác lại tuột khỏi tay. Christian von Koenigsegg thường xuyên có những khoảnh khắc sáng kiến này hơn tôi cắt móng chân của mình, nhưng anh ấy không hoạt động giống như chúng ta. Phần giữa khó chịu đó? Đó là nơi anh ấy chọn sống - không sợ hãi về chi phí, hoặc nghi ngờ về kết quả.

    Ý tưởng mới nhất của Christian liên quan đến việc mang hộp số tự động Lightspeed chín cấp phức tạp và sáng tạo của anh ta và ném phần mềm, các thiết bị thực thi và một cây gậy lắc lư vào đó cho đến khi nó trông, cảm thấy và hoạt động giống hệt như một hộp số sàn. Tại sao? Động lực đến khi anh và đội ngũ của mình bắt đầu thiết kế Jesko-based CC850 - một tưởng nhớ retro trị giá £3.3 triệu đến chiếc 'Segg sản xuất đầu tiên, CC8S - và họ muốn một thứ gì đó thể hiện những rung động analog với một cái gật đầu về hướng của hộp số sáu cấp OG.

    Tuyệt, chỉ cần gọi một nhà cung cấp uy tín cho một thứ có thể xử lý tất cả 1,020lb ft mô-men xoắn từ động cơ V8 tăng áp kép 5.1 lít 1,366 mã lực, bắt nó vào, và bạn đã hoàn tất... đó là cách hầu hết mọi người sẽ tiếp cận vấn đề này, nhưng đối với CvK, đó là một khởi đầu hoàn toàn không thể khi bạn xem xét lợi ích của hệ thống chuyển đổi được gọi là Engage Shift System (ESS). “Đầu tiên, bạn sẽ không có tùy chọn đặt nó ở chế độ tự động hoàn toàn như bạn có ở đây, thứ hai, bạn sẽ cần một đĩa ly hợp trên động cơ, điều này sẽ giết chết tính cách quay tự do của nó và một hộp số sàn truyền thống thực sự sẽ nặng hơn. Nó cũng sẽ tạo ra nhiều công việc hợp nhất hơn, bởi vì theo cách này, chúng tôi chỉ cần xác minh rằng với một lớp hộp số sàn, hệ thống truyền động hoạt động tốt.”

    Bắt đầu làm cho cảm giác của chúng ta nhỏ bé bây giờ, phải không? Nhưng nó hoạt động như thế nào? Để trả lời câu hỏi đó, trước tiên chúng ta cần hiểu cách hộp số tự động nó vận hành. Với sáu cấp số tiến trên hai trục riêng biệt, mỗi trục có một côn ly hợp riêng và một côn ly hợp thứ bảy cho chế độ lùi, nó hoạt động giống như một hệ thống đổi tốc trên xe đạp của bạn - đóng một côn ly hợp trên mỗi trục và bất kỳ ba số trên một trục có thể kết hợp với bất kỳ ba số trên trục khác để tạo ra một tỷ số duy nhất, mang lại cho bạn tổng cộng chín tỷ số. Điều này cũng có nghĩa là nó nhỏ hơn và chỉ nặng hai phần ba so với một hộp số ly hợp kép tương đương.

    Tất cả những gì ESS làm là thêm một hệ thống điều khiển côn ly hợp qua dây và chuyển đổi qua dây, và một số logic phần mềm vui nhộn để làm cho nó thực hiện các thao tác như hộp số sàn. Nhấn bàn đạp côn ly hợp xuống bằng chân trái của bạn và tất cả bảy bộ côn ly hợp đều mở, chọn số một với cây số và côn ly hợp trên trục đầu tiên sẽ chuẩn bị, giảm bàn đạp và côn ly hợp trên trục thứ hai sẽ hoạt động và bạn sẽ tiếp tục... giống như một hộp số sàn. Tất cả những gì còn lại là tạo ra lực phản hồi trên bàn đạp và cần số để mô phỏng những gì bạn sẽ trải qua nếu đó là một quá trình cơ học. Và bởi vì bạn có chín tỷ số để chơi với và chỉ có sáu vị trí trên cổng mở tuyệt đẹp, bạn có thể chơi với tỷ số nào các vị trí đó tương ứng tùy thuộc vào chế độ lái của bạn. Trong chế độ Đường đua, ví dụ, bạn có một số đầu dài hơn và do đó có thể sử dụng được.

    Bước nhảy vọt về tư duy ở đây là chấp nhận rằng nó gần với thực tế hơn nó có vẻ. Chân trái của bạn đang di chuyển một bộ côn ly hợp và cần số đang đưa vào số, chúng chỉ đang làm điều đó với các thiết bị điện tử chính xác thay vì ép nước thủy lực hoặc di chuyển các phần kim loại vật lý. Và tất cả những điểm yếu của một hộp số sàn truyền thống đã được tạo ra: nếu bạn giảm bàn đạp quá đột ngột, nó sẽ ngừng máy, bạn có thể trượt côn ly hợp và bạn không thể đưa vào số thấp hơn nếu vòng tua động cơ quá cao - việc vận hành nó đúng cách là một giải thưởng cần phải học, không phải là một điều đương nhiên.

    Như tôi đã trình diễn một cách khéo léo trước một nhóm người xem, khi tôi trượt côn ly hợp như một người mới học, sau đó ngừng máy trên con đường 17-Mile Drive tuyệt đẹp như một bức bưu thiếp ở Monterey, California. Thành thật mà nói, đây là một phiên bản sớm của hệ thống trước khi lực phản hồi trên cây số và bàn đạp được kích hoạt, và cố gắng cân nhắc một động cơ quay như một xe mô tô nitrous, trên một bàn đạp côn ly hợp nhẹ không có nụ cười ở điểm cắn, giống như juggling với dao bếp. Đây cũng là một buổi trình diễn tốc độ chậm, vì vậy mặc dù đây là lần đầu tiên ai đó lái xe CC850, không có đánh giá về cách xử lý tới giới hạn, đó là cho một ngày khác. Nhưng hộp số? Đúng, nó trông giống như một hộp số sàn, hoạt động như một hộp số sàn, kêu như một hộp số sàn... đó là một hộp số sàn.

    Ngay cả trong chuyến đi ngắn ngủi này, bạn có thể cảm nhận nguyên tắc đang phát huy tác dụng của nó. Tôi dưới 40 dặm/giờ suốt quãng đường, không hề gây xước vào màng ngoại của hiệu suất xe này, và tuy nhiên, sự thấm đẫm của tôi trong quá trình này là tuyệt đối. Tôi đang đọc đường tốt hơn, lắng nghe phản hồi mà chiếc xe đang cho tôi, lên kế hoạch cho việc chuyển số xuống, tập trung vào quá trình chèo thuyền dọc theo và cải thiện. Ngay cả ở tốc độ nhàn rỗi, một siêu xe sàn không dễ dàng đưa ra trái cây của nó, điều này dịch ra một hương vị trường phái cũ một cách tươi mát, ngay cả khi công nghệ cho phép nó đang ở rìa.

    “Có hàng triệu thứ có thể được thực hiện để làm cho nó dễ lái hơn, với cập nhật OTA chẳng hạn, nhưng tôi muốn dành năng lượng cho việc đảm bảo rằng bạn không thể lái xe xung quanh cảm giác thực sự,” Christian giải thích. Tôi hỏi anh về niềm tin của mình trong việc thực hiện những ý tưởng này đến từ đâu: “Tôi đoán nó đến từ 30 năm ném găng tay, tiến vào vùng đất chưa biết và cách nào đó làm cho nó hoạt động. Tôi không có niềm tin tôn giáo cụ thể nào, nhưng tôi đã học cách tin tưởng theo thời gian.”

    Hashtag bài viết