Hãy chiêm ngưỡng chiếc Aston Martin Vantage mới với công suất 656 mã lực: liệu nó có quá mạnh mẽ?

    King BMW
    King BMW
    ‘Baby’ Aston có bước tiến vượt bậc từ 500 mã lực, đồng thời được nâng cấp nội thất theo phong cách DB12
    Hãy chiêm ngưỡng chiếc Aston Martin Vantage mới với công suất 656 mã lực: liệu nó có quá mạnh mẽ?
    Aston Martin Vantage
    Aston Martin Vantage
    Aston Martin Vantage - Ảnh 2
    Aston Martin Vantage - Ảnh 2
    Aston Martin Vantage - Ảnh 3
    Aston Martin Vantage - Ảnh 3
    Aston Martin Vantage - Ảnh 4
    Aston Martin Vantage - Ảnh 4
    Aston Martin Vantage - Ảnh 5
    Aston Martin Vantage - Ảnh 5
    Aston Martin Vantage - Ảnh 6
    Aston Martin Vantage - Ảnh 6
    Aston Martin Vantage - Ảnh 7
    Aston Martin Vantage - Ảnh 7
    Aston Martin Vantage - Ảnh 8
    Aston Martin Vantage - Ảnh 8
    Aston Martin Vantage - Ảnh 9
    Aston Martin Vantage - Ảnh 9
    Aston Martin Vantage - Ảnh 10
    Aston Martin Vantage - Ảnh 10
    Aston Martin Vantage - Ảnh 11
    Aston Martin Vantage - Ảnh 11
    Aston Martin Vantage - Ảnh 12
    Aston Martin Vantage - Ảnh 12
    Aston Martin Vantage - Ảnh 13
    Aston Martin Vantage - Ảnh 13

    Sáu trăm sáu mươi sáu mã lực. Hãy nói ngay từ đầu: đó là một con số khá lớn. Đặc biệt là cho một chiếc Vantage. Mẫu xe 'cơ bản' của Aston Martin...

    Thường thì chúng ta gọi việc cải tiến giữa đời của một chiếc xe là 'nâng cấp ngoại hình', nhưng cái này? Đây giống hơn như cảnh trong Captain America khi cậu bé gầy yếu bước vào phòng thí nghiệm khoa học và bước ra với sức mạnh siêu phàm và cơ bụng như được nạo vét.

    Aston quyết định mỗi chiếc xe nó sản xuất sẽ là chiếc mạnh nhất trong phân khúc của nó, vì vậy nó đã xem xét kỹ Mercedes-AMG GT mới (577 mã lực), Ferrari Roma (612 mã lực) và Porsche 911 Turbo S (641 mã lực...tạm thời), cười nhạo, và tăng công suất của động cơ V8 AMG 4.0 lít tăng áp kép lên hơn 150 mã lực.

    Thực ra, vấn đề còn phức tạp hơn. Ngoài việc tăng kích thước turbo, tăng 50% khả năng làm mát và camshaft mới, Aston đã ký một thỏa thuận mới với nhà cung cấp động cơ Đức của mình cho phép nó tinh chỉnh nhiều hơn những gì AMG cung cấp trong thùng.

    Trong chiếc Vantage cũ, bạn phải chấp nhận với cùng lượng công suất như một chiếc V8 C63. Bây giờ, bạn có tốc độ thực sự của một siêu xe. 0-60? 3,4 giây. Tốc độ tối đa? 205 dặm/h. Và bạn sẽ đạt được nó một cách liền mạch hơn vì hộp số tự động 8 cấp không chỉ có các paddle mới mảnh mai giống như lưỡi dao mà còn quay cùng với vô lăng thay vì ngồi cứng nhắc trên cột. Không hề. Phần mềm bên dưới là mới. Các chuyển đổi nhanh hơn. Ổ cuối cùng ngắn hơn nữa.

    Việc tăng công suất đến mức như vậy đã tạo ra những thay đổi rõ rệt. Lưới tản nhiệt phía trước lớn hơn, và hoàn toàn thật - không có lưới chắn giả ở đây, chặn không khí đói khát của động cơ.

    Có thêm các lỗ thông hơi hiệu quả trên nắp capo, và đường ray sau rộng hơn 30mm, để chịu đựng sức mạnh. Do đó, lốp xe rộng hơn, đặc biệt. Hệ thống treo mới với hiệu suất cao hơn trên đường đua. Hệ thống cầu sau điện tử được hiệu chỉnh lại. Các giá đỡ lái mạnh hơn và bản đồ hiệu chỉnh đã tạo ra những điều kỳ diệu trên DBS 770 Ultimate. Và có thêm nhiều thanh giằng ở phía trước, phía sau, và dọc theo sàn xe.

    Đừng nghĩ đến nó như là một chiếc Vantage. Hãy nghĩ đến nó như chiếc Aston Martin Daft Punk. Khó hơn. Tốt hơn. Nhanh hơn. Mạnh hơn.

    Và 'Đắt hơn bên trong'. Chiếc Vantage trước đây đã tận dụng hết chủ đề James Bond bên trong, bắn nút vào bảng điều khiển để làm bạn lạc mất tập trung khỏi hệ thống thông tin giải trí Mercedes cổ đại và các dụng cụ đã lỗi thời. Mặc dù chúng tôi thích việc nó không phải là Màn hình cảm ứng khác nữa, kết quả lại quá phức tạp và ở một vài nơi, đơn giản không đủ sang trọng cho một chiếc xe £140,000.

    Mọi thứ đã thay đổi tốt đẹp hơn trong chiếc xe năm 2024, nhờ vào bảng điều khiển mượn không ngần ngại từ chiếc DB12 xuất sắc.

    Các đồng hồ số rõ ràng và thông minh hơn. Có màn hình cảm ứng mới của Aston, nó hoạt động, một bảng điều khiển giống Porsche với các nút vật lý cho cài đặt hệ thống treo, ống xả và kiểm soát lực kéo cùng một số thứ khác, và cần số ngắn thay vì các nút 'PRND' khó chịu khiến việc quay đầu xe cảm giác như bạn đang tranh cãi với một máy bán hàng tự động cứng đầu. Bạn thậm chí còn có hộp găng tay lần này.

    Nó không hoàn hảo: chìa khóa Aston Martin vẫn còn gây khó chịu như khi bạn mang một con chuột máy tính trong túi (và bạn sẽ phải làm như vậy vì họ đã quên thiết kế một khe cho nó bên trong) và tầm nhìn xung quanh là... tệ. Bạn sẽ phải hy vọng mọi người nghe thấy bạn đang tới, nhờ vào ống xả bốn ống, giờ đây đã trở thành tiêu chuẩn.

    Vậy, không còn phần thừa của Mercedes bên trong. Chà, ngoại trừ một, loại nào đó. Bạn còn nhớ chiếc AMG GT R có cái nút Lego màu vàng trên bảng điều khiển để tăng giảm kiểm soát lực kéo giống như điều chỉnh nhiệt độ không? Xoay lên để nhận sự hỗ trợ, hoặc xuống để nhảy múa với quỷ. Thiên tài.

    Chắc chắn, Aston tự tin rằng nó đã giải quyết được vấn đề về cách lái xe với chiếc xe này, nó đã mượn thủ thuật đó. Xoay cổ áo khác của nút khởi động động cơ và bạn sẽ điều chỉnh cách 656 mã lực làm bạn trượt dài trước khi chiếc xe can thiệp để cứu lấy mông bạn.

    Các tùy chọn bao gồm tất cả sợi carbon trong vũ trụ đã biết, phanh gốm giúp tiết kiệm 27kg trọng lượng không cấu tạo, và bánh xe đúc. Chọn tất cả các phần tiết kiệm trọng lượng như ghế thể thao và bạn sẽ cắt giảm trọng lượng tổng thể xuống còn khoảng 1.700kg - đây không phải là một chiếc xe nhẹ, nhưng nó giờ đây đã trở thành một chiếc xe vô cùng mạnh mẽ.

    Vậy, điều đó có khiến bạn chi £160k cho chiếc xe của người Anh, hay bạn vẫn muốn dành tiền mua xe thể thao hầm hố từ Đức?

    Hashtag bài viết