Hãy có ánh sáng: một chuyến đi độc quyền 883 dặm trên chiếc GMA T.50 ngoạn mục

King BMW
    Và Gord đã thấy rằng ánh sáng là tốt. Vì vậy, anh quyết định xây dựng một chiếc xe hơi vượt trội hơn McLaren F1 của mình theo mọi cách. Chúng tôi là người đầu tiên lái nó.

Từ khi chúng ta bắt đầu lái xe, chúng ta đã luôn tìm kiếm. Có thể bạn không nhận ra rằng bạn đã tìm kiếm, nhưng bạn đã làm vậy. Vấn đề là chúng ta không bao giờ tìm thấy nó. Tuy nhiên, tôi đã tìm thấy nó. Chiếc NA-137. Chiếc GMA T.50. Con đường. Và chiếc xe. Và đó là nó. Đó là những gì tôi sẽ làm với lượng nhiên liệu cuối cùng của mình.

Và trong khi chúng ta đang ở đây, những người có quyền lực, tôi có thể đề nghị cùng một loại thời tiết và giao thông như từ 7 giờ sáng đến 11 giờ sáng ngày 6 tháng 10 năm 2023 không? Bây giờ đã là một tuần sau, và mỗi đêm tôi mơ về chiếc T.50 trên con đường đó. Tôi chưa bao giờ có điều đó trước đây. Sống lại ký ức là một việc, nhưng để não nghỉ ngơi của bạn phát lại những cảnh với sự rõ ràng mà bạn nhớ chúng vào sáng hôm sau là một chuyện khác. Rõ ràng tiềm thức của tôi cũng không muốn buông những khoảnh khắc đó.

Tôi không biết nên cảm thấy nhẹ nhõm hay phấn khích sâu sắc vì Gordon Murray và đội ngũ của anh ấy đã tạo ra có lẽ là thiết bị lái xe tốt nhất từ trước tới nay. Điều đó không hề ngoại lệ sau tất cả. Và tuy nhiên, mặc dù tôi đã biết rất nhiều về nó, đây lại không phải là chiếc xe mà tôi mong đợi. Nó không tốt hơn hoặc tồi tệ hơn, nó chỉ đơn giản là khác biệt.

Nhiếp ảnh: Mark Riccioni

Đây không phải là chuyện "một con đường", nhé. Chiếc T.50 đã thuộc về tôi trong suốt bốn ngày và gần 900 dặm. Độ dài của dãy Pyrenees, từ Barcelona tới Bilbao. Tôi biết nó có tiềm năng, nhưng không ngờ nó sẽ tạo ra Sự Kết Hợp Lái Xe Nirvana. Kế hoạch ban đầu của tôi là một chuyến đi nhẹ nhàng, cho đến khi tôi nhận ra hai điều: rằng việc giảm trọng lượng ở mọi nơi sẽ khiến tôi trở thành James May trong chiếc Aston đua; và nếu Gordon đã hoàn toàn tàn nhẫn về khối lượng, chúng ta sẽ không có một cặp vali da tuyệt đẹp cho mỗi khoang hành lý, mà chỉ có một túi rác.

Chỉ là một chuyến đi trên đường mà thôi. Nhưng đó là một chuyến đi trên đường thật sự, đi qua khoảng 25 đèo và đường mòn, khám phá chiều dài và bề rộng của dãy núi hẻo lánh này, nảy lên giữa Tây Ban Nha, Pháp và Andorra. Đó là điều làm chúng tôi hào hứng. Đó là điều mà chiếc GMA T.50 được thiết kế để phục vụ.

Một điểm về điều này: đây không phải là chiếc siêu xe thông thường, phải không? Thực tế, tôi không chắc nó có phải là siêu xe hay không, khi mà nó có công suất thấp hơn cả một chiếc McLaren Artura cơ bản. Gordon nói "điều quan trọng là tôn vinh và cải tiến dòng F1" và có rất nhiều điều cần tìm hiểu ở đây.

Đó là một luồng không khí mới mát mẻ đang rất cần thiết. Vài tuần trước, tôi đã cùng với Câu lạc bộ Chủ sở hữu Siêu xe tại Tây Ban Nha, xem các xe Bugatti, Ferrari, Koenigsegg và Pagani đấu tranh để tìm kiếm một vai trò ngoài việc 'khoe mẽ'. Chúng là những tác phẩm nghệ thuật di động, những người tự quảng bá hào nhoáng và những tủ trưng bày phô trương tất cả quyện lại thành một. Nhiều xe khiến bạn say mê khi lái, nhưng đó không phải là trọng tâm. Thực tế, việc lái xe giống như một công việc mà họ đã vượt qua trong sứ mệnh tìm kiếm ảnh hưởng. Tôi cho rằng điều đó tạo cho họ một phạm vi tài năng rộng hơn so với T.50, mà cái tên mô tả chính xác nhất có lẽ là 'siêu xe của tay lái'. Bởi vì đó là tất cả những gì bạn muốn làm với nó. Phần còn lại chỉ là sản phẩm phụ. Nó cắt bỏ mọi thứ cản trở nhiệm vụ chính của nó.

Hãy để ánh sáng tỏa sáng: một chuyến đi độc quyền 883 dặm trên chiếc GMA T.50 ngoạn mục 2
    Hãy chiếu sáng: một chuyến đi độc đáo 883 dặm trên chiếc GMA T.50 đẳng cấp 3
    Hãy có ánh sáng: một chuyến đi độc quyền 883 dặm trên chiếc GMA T.50 ngoạn mục 4
    Hãy có ánh sáng: một chuyến đi độc quyền 883 dặm trên chiếc GMA T.50 ngoạn mục 5
    Hãy có ánh sáng: một chuyến đi độc quyền 883 dặm trên chiếc GMA T.50 ngoạn mục 6
    Hãy chiếu sáng: một hành trình độc đáo 883 dặm trên chiếc GMA T.50 đẹp mắt 7
    Hãy có ánh sáng: một chuyến đi độc quyền 883 dặm trên chiếc GMA T.50 ngoạn mục 8
    Hãy rực rỡ: một chuyến đi độc đáo 883 dặm trên chiếc GMA T.50 huyền thoại 9
    Hãy có ánh sáng: một chuyến đi độc quyền 883 dặm trên chiếc GMA T.50 ngoạn mục 10

Lưỡi búa rơi xuống đi xuống lần nữa. Không có hệ thống lái điện. Không có hộp số ly hợp kép. Không có màn hình cảm ứng. Không có giảm xóc thích ứng. Chế độ Sport chỉ điều chỉnh ga mà thôi. Không có turbo. Không có cánh. Không rắc rối và không phiền phức. Những gì bạn còn lại là một buồng lái 3 chỗ trong một thân xe bằng sợi carbon hậu quả, được cung cấp sức mạnh từ động cơ V12 tự nhiên, cả bộ dưới một tấn: 997kg như nó đặt ở đây. Hầu hết các đối thủ nặng hơn ít nhất 50 phần trăm. Họ đang làm gì với tất cả sự tiết kiệm trọng lượng từ carbon? Điều gì làm nên sự độc đáo của T.50 không phải là nghệ thuật, mà chính là kỹ thuật.

Tôi gặp nó đỗ tại trung tâm dịch vụ GMA ở Barcelona. Sự gọn gàng, nhỏ nhắn của nó thực sự gây ấn tượng - nó không hề đáng sợ hơn một chiếc Porsche Cayman - nhưng nó có một số trò ảo thuật. Nhấn và giữ nút mở khóa trên chìa khóa quá to và tất cả các cửa và nắp động cơ đều mở cùng một lúc, tạo nên một màn kịch hoàn hảo. Tôi chất đầy nó với những thứ tôi cần cho những ngày tiếp theo, tìm chỗ để ví, mũ, kem chống nắng, điện thoại và chai nước, cắm dây USB, bố trí túi vào các ngăn. Việc này hoàn toàn không tốn công sức. Những vật dụng lớn hơn được đặt trong các ngăn dưới ghế hành khách, những vật nhỏ hơn được đặt trong các ngăn có nắp từ bên cạnh bảng điều khiển. Mọi thứ đều dễ dàng nằm trong tầm tay của tài xế. Không có chỗ để ly nước, bởi vì như kỹ sư trưởng Nik Hoyle nói với tôi, "có hai thứ mà Gordon ghét nhất: thanh chống lăn sau và chỗ để ly nước".

Tôi tự lắp đặt. Tôi tưởng tượng nó hơi giống như một vận động viên thể dục dụng cụ trên con ngựa đấu – đôi tay của bạn phải chịu trọng lượng và di chuyển bạn qua khắp cabin, trong khi đôi chân chỉ chạy nhẹ trên sàn phẳng. Bàn đạp và vô lăng có thể được điều chỉnh bằng cờ lê, ghế carbon trượt và có các tấm xốp có thể thay đổi cho phù hợp với hình dạng và độ cứng. Tôi thốt lên tiếng 'ahh' khi lần đầu tiên ngồi vào. Đó là sự hoàn hảo của vị trí, sự mảnh mai đúng đắn của vô lăng tròn, bàn đạp lưới, sự đơn giản trắng trợn của cần số, sự rõ ràng của các dụng cụ và bố cục. Không có tiếng ồn ào, chỉ có sự mong đợi vận hành. Và đối với tôi, sự mong đợi về những gì sắp tới. Tôi không thể tin nổi vị trí tôi đang ở. Sau này, những giấc mơ của tôi sẽ nhắc nhở tôi. Bây giờ, tôi phải nhắc nhở bản thân mình rằng tôi không đang mơ. Như tôi chắc chắn nó cũng là điều mà nhiều người trong số bạn, McLaren F1 là điểm định hướng Bắc của tôi về ô tô, chiếc xe có trách nhiệm hơn bất kỳ chiếc xe nào khác để tôi theo đuổi công việc mơ ước của mình. Công việc mà tôi đang làm ngay bây giờ, trong trường hợp nếu có bất kỳ sự nghi ngờ nào. Đây, tôi cần phải nhắc bạn, là ý tưởng của Gordon về việc cập nhật và cải tiến F1. Tôi cảm thấy lo lắng.

Barcelona đang gọi tên. Tôi lướt ngón trỏ dưới nắp bấm khởi động nhẹ nhàng, gần như mong manh. Nhấn ngắn để bắt đầu, nhấn lâu để dừng lại. Một cú nhấn ngắn và động cơ V12 bùng nổ. Nhưng đó không phải là động cơ, đó là bộ khởi động máy phát tích hợp, hệ thống 48V đảm nhiệm công việc nặng nhọc là quay trục khuỷu trước khi nó bắn ra nên nó cần ít nhiên liệu hơn, khởi động sạch hơn. Sau một vài giây hoạt động của ISG, một tiếng bam-uhhh khiến mọi người giật mình thông báo rằng động cơ không chỉ đã bắn, mà ngay lập tức đã ổn định ở chế độ rảnh. Động cơ này làm mọi thứ nhanh chóng.

Để khởi động êm ái, đừng chạm vào cần ga - vòng tua chỉ sẽ rít lên và phát ra tiếng kêu như bọt nước sôi. Thay vào đó, chỉ cần nâng cần số, để nó bắt đầu hoạt động và chỉ sau đó mới sử dụng bàn đạp bên phải. Cảm nhận trọng lượng và độ chính xác dưới chân bạn. Nhận ra, khi bạn thực hiện thao tác chuyển số về số hai, rằng mọi thứ sẽ cần một chút học hỏi khi các động tác ngắn gọn, nhanh chóng và cơ khí như vậy. Nhưng Chúa ơi, cảm giác kết nối tức thì.

Một chút hệ thống lái trợ lực được kích hoạt ở tốc độ thấp, nhưng trên 10 dặm/giờ bạn phải tự lái nên cũng phải đối mặt với trọng lượng. Nhưng thực sự điều đầu tiên khiến bạn ngạc nhiên là cách nó dễ dàng điều khiển và sử dụng. Một lần nữa, không có cảm giác e sợ khi bạn được bao quanh bởi nhiều kính và có bộ công tắc trực quan. Montjuïc đầy rẫy những tài xế mới học nhưng tôi sớm cảm thấy thoải mái để tiếp tục, vì vậy hướng Bắc trên những con đường cao tốc êm ái, yên tĩnh.

Tôi không chắc có thể mô tả T.50 là mượt mà và yên tĩnh. Tôi đã từng nghĩ rằng nó sẽ mang một không khí GT một phần dựa trên sự nhẹ nhàng của nó. Tôi đã tưởng tượng nó sẽ nhẹ nhàng chạy như một chiếc Alpine A110. Nhưng không phải vậy. Nó có độ cứng hơn tôi mong đợi, chuyển động căng thẳng, luôn có tiếng ồn từ đường. Khi lăn bánh ở 2.000-3000 vòng/phút, bạn sẽ nhận ra sự giống nhau với động cơ Cosworth V12 lớn hơn trên chiếc Valkyrie - cả hai đều chia sẻ một âm thanh máy móc thuần túy từ động cơ. Âm thanh ồn ào đến mức bạn cần bảo vệ tai khi lái chiếc Valk, nhưng ở đây, nó yên tĩnh hơn rất nhiều. Dễ dàng bị âm thanh của hệ thống âm thanh Arcam 700W vượt qua, không chiếm ưu thế trong cuộc trò chuyện trong cabin hoặc cuộc gọi điện thoại. Không có gì ở đây ngăn cản việc sử dụng trong khoảng cách dài, tôi nghĩ, khi tôi tiếp cận một trạm thu phí.

Đây là lần đầu tiên tôi nhận ra mình đang ngồi ở trung tâm. Sự đối xứng tự nhiên này khiến não tôi dễ chịu. Thẻ qua trạm làm mọi thứ trở nên suôn sẻ hơn. Không cần phải vung tay ra khỏi cửa sổ. Đã vượt qua biên giới, từ Pháp đến Andorra, với sự dễ dàng không kém. Nhịp độ lái xe đã tăng lên cùng với độ cao, dấu hiệu của sự dữ dội đang rình rập khi kim đồng hồ tiếp tục di chuyển vòng quanh mặt số trung tâm. Nhưng còn rất nhiều hành trình phía trước. Nhưng đây là một chiếc xe bạn phải từ từ khám phá, không phô bày tất cả bí mật ngay từ đầu - có quá nhiều khía cạnh để thưởng thức và đánh giá nó như một trận tấn công giác quan.

Mọi thứ, nếu không phải đang nói chuyện liên tục, thì đang mang lại sự hài lòng hữu hình. Tôi sẽ cho bạn một ví dụ. Bạn tiếp cận một vòng xuyến, cố gắng không lỡ hẹn khi giảm số bởi vì chiếc xe xứng đáng nhận được điều tốt hơn, bạn kiểm tra hướng đi trên CarPlay và một lần nữa ngạc nhiên về cách tích hợp đó được thực hiện tốt đến mức độ nào, bạn kiểm tra gương và ghi nhận rằng màn hình camera đúng là nơi chúng cần phải ở, bạn báo hiệu và đánh giá cao quá trình đơn giản khi vô lăng bị cắt bỏ mọi thứ không cần thiết, bạn chú ý đến việc đặt xe ở vị trí hoàn hảo khi bạn ngồi ở vị trí trung tâm, tải lên vô lăng và bạn thích thú với điều đó ngay cả ở tốc độ khiêm tốn, và khi bạn xoay khóa ra, bạn nhớ lại lý do tại sao bạn đã mặc giày đua để lái xe. Bởi vì bàn đạp ga trông rất tốt, rõ ràng đã được thiết kế để thể hiện tốt nhất, nó xứng đáng nhận được sự tốt nhất từ bạn.

T50

Điều tôi muốn nói ở đây không chỉ là những thứ hữu hình về việc lái xe mà chúng ta thường thảo luận. Những chiếc xe khác tôn vinh động cơ hoặc khung gầm. Chiếc T.50 tôn vinh mọi thứ. Và bởi vì nó mang lại cho bạn rất nhiều sự thỏa mãn nên bạn phản ứng với nó không như một chiếc máy, mà như một thứ gì đó phức tạp hơn. Bạn muốn làm hết sức mình vì nó, thay vì cố gắng lấy điều tốt nhất từ nó. Một quá trình mà cả hai cùng phát triển.

Chúng tôi tiếp tục hành trình tại El Pas de la Casa với một ngày và nửa vui chơi qua Coll de Cabús và Port d’Envalira - ở độ cao 2.408 mét, đây là đèo cao nhất ở Pyrenees. Đây là một sự thật nhỏ cho bạn. Nhờ vào trọng lực, vật nặng nhẹ hơn ở độ cao - ở đây chiếc T.50 chỉ nặng 996.966kg. Đúng vậy, tôi đã tiết kiệm được 34 gram. Rất vui được giúp đỡ, Gordon.

Động cơ không hề nhận thấy bất kỳ sự thiếu hụt oxy nào. Đó chính là một điều tuyệt diệu, chiếc Cosworth V12 này, là động cơ xe hơi mà tôi từng sử dụng tốt nhất. Không phải vì những gì nó làm ở 12,000 vòng/phút - đó chỉ là tiêu đề mà mọi người tập trung vào - mà là những gì nó làm ở mọi nơi khác. Tôi lướt qua các ngôi làng ở số năm ("số tốc độ từ gờ tốc độ đến 180 dặm/giờ", Nik thông báo cho tôi) vì cách nó hoạt động linh hoạt và mượt mà ở 1,500 vòng/phút. Tôi tăng tốc độ giữa 4,000 - 5,000 vòng/phút vì xung động hút và tiếng rặn rỉ. Nhưng tôi sử dụng 6,000 - 9,000 vòng/phút, bởi vì đó là nơi diễn ra những điều kỳ diệu có thể kiểm soát: phản ứng, mô-men xoắn, năng lượng, tiếng vang tăng lên, sự hấp dẫn và tiếng gầm cuốn hút, nghiện ngập, môi bị kéo ra.

Tôi nói "có thể kiểm soát" vì một lý do. Khi vượt quá 10k, sức đẩy mạnh mẽ, hoang dại, làm rung chuyển thần kinh đến nỗi bạn chỉ cố gắng giữ chân không thôi. Tiếng ồn bây giờ giống như tiếng hét của F1 thập kỷ 90. Quá nhiều thông tin đổ về, khiến bạn vất vả trong việc xử lý. Mọi thứ - đường, giao thông, tầm nhìn, bề mặt - cần phải được điều chỉnh khi bạn dồn hết sức ở tốc độ cao nhất. Tôi chỉ tìm thấy những cơ hội như vậy một vài lần mỗi ngày. Tốt. Nó làm cho chúng trở nên đặc biệt hơn khi mọi thứ đều thuận lợi.

Gordon nói "điều quan trọng là tôn vinh và cải tiến F1" và có rất nhiều điều cần được giải mã ở đây

Tiếng ồn, rõ ràng, phản xạ chính xác từ những ngọn núi xa xôi đến nỗi trong một vài trường hợp, đội ngũ quay phim tin rằng có nhiều hơn một chiếc T.50 đang hoạt động trong khu vực. Tôi lo lắng rằng người dân trong làng sẽ mang cày cối ra khi chúng tôi lẻn qua, nhưng bởi vì T.50 nhỏ gọn, bởi vì nó không phải là một kẻ xâm lược với cánh và lưới tản nhiệt phức tạp, chúng tôi được tha thứ.

Chúng tôi hướng về phía nam và tây từ Andorra, đuổi theo hoàng hôn dọc theo N-260. Hãy tìm hiểu về nó. Nhiều tay đua xe máy tuyên bố đây là con đường tuyệt nhất trên thế giới. Nó uốn lượn qua các phần chân núi của Pyrenees, đi vào các hẻm núi, qua các đỉnh núi, trên mặt đường được lát bằng tình yêu và không có giao thông. Nó thường hẹp, nơi mà các siêu xe sợ đi vào. Nhưng không khi chúng chỉ rộng 1,850mm. Lại và lại, điều này gây ấn tượng với tôi về T.50: sự dễ dàng sử dụng nó, cách nó mang lại niềm vui trong mọi thứ nó làm.

Nó có một điểm ngọt qua góc cua ở số ba và số bốn. Hệ thống lái trở nặng hơn rất nhiều qua những khúc cua tóc độ, khiến việc lái xe trở nên vất vả hơn. Vai và cơ ba trên của tôi cảm thấy mệt mỏi sau một ngày, và tôi bị đau lưng từ ghế ngồi. Ghế tựa đầu thẳng đứng là một đặc điểm mạnh mẽ khi bạn nhìn qua xe, nhưng nó quá thẳng đứng đối với tôi. Nhưng tôi quên hết tất cả những điều đó qua những đoạn đường cong, sử dụng hệ thống phanh Brembo mạnh mẽ, tăng tốc độ và tự tin. Càng lái mạnh, xe càng trở nên tốt hơn. Nó muốn được lái với những thao tác chính xác, việc sử dụng gót và ngón chân là tốt nhất khi bạn có một chuyến đi thực sự vào bàn đạp phanh, sự thay đổi số - rất chặt chẽ, rất chính xác, rất kiểm soát - muốn đi nhanh hoặc vòng tua máy giảm gần như không còn gì. Đường bay thứ ba / thứ tư là một niềm vui, sự chuyển đổi tự thân không phải là cú nhấp nhẹ nhàng của một Civic Type R, nhưng nặng hơn, kết nối và cơ khí hơn. Điều bạn sẽ thích thử hoàn thiện. Một công việc suốt đời.

Mọi thứ bắt đầu đến với bạn. Cho đến nay, đôi khi nó gây ra sự thất vọng bởi nó không chịu đựng những thao tác vô tình, nó không tạo dựng lòng tự trọng của bạn. Nó đòi hỏi sự chính xác. Nhưng bây giờ, sự kỳ diệu của hệ thống treo được tiết lộ. Bạn cảm nhận được mọi thứ, tất cả các tải trọng, mọi tiếng ồn từ bề mặt đường, nhưng không có gì làm mất đi sự cân đối của T.50. Sự kiểm soát hoàn toàn. Tôi không muốn nó mềm mại hơn bây giờ, đây là cấu hình vừa phải, đủ linh hoạt cho việc di chuyển trên đường cao tốc, đủ sắc bén cho việc sử dụng trên đường đua. Ai cần hệ thống giảm xóc thích ứng?

T50

Đến Pamplona vào buổi tối. Đèn pha đã chứng minh là một lợi ích khác - không có trò chơi LED ma trận, chỉ là một khối chính xác của chùm sáng chính mạnh mẽ, được kích hoạt bằng cần gạt bên trái. Nhiếp ảnh gia Mark Riccioni và tôi chậm rãi lái xe vào trung tâm dành cho người đi bộ vào nửa đêm. Bộ giới hạn chiều rộng? Không vấn đề. Gờ lớn? Tương tự. Gordon sẽ không bao giờ chấp nhận việc nâng mũi, chỉ cần làm đúng độ cao từ mặt đất và phần lòi ra ở phía trước ngay từ đầu. Và lắp một cặp miếng chống trầy nylon vô hình chỉ trong trường hợp. Chiếc T.50 không tạo ra quá nhiều ảnh hưởng đối với những người đi dạo tay trong tay cho đến khi cửa mở rộng. Mọi người đều tò mò, ít người biết đó là gì, nhưng những người biết gần như ngã lăn ra vì sự ngạc nhiên.

Bình minh. La Piedra de San Martín hoàn toàn vắng lặng. Nó cũng hoàn toàn tuyệt vời. Thô mộc, hẻo lánh và nằm ẩn mình hơn so với một đường đi qua Disneyland như Grossglockner, nó rõ ràng được xây dựng bởi những nghệ sĩ, những người thợ xây đường nghệ thuật biết quý trọng sự cần thiết của một đường hầm không cần thiết, một vòng leo, một hành trình qua các tảng đá và cây cối, một sự trêu chọc và dần dần tăng cường cảnh quan. Nik Hoyle ngồi cùng tôi trên ghế hành khách và chúng tôi cười khúc khích và thở dài trước sự hoàn hảo của nó. Đó sẽ là một kỷ niệm suốt đời đối với tôi - cả trong giấc mơ và khi thức dậy, tôi hy vọng.

Để công bằng, hành trình đến đây thực sự ngoạn mục từ 50 dặm xa, và vào thời điểm này, tôi hoàn toàn hòa mình với T.50. Nó không phải dành cho tất cả mọi người. Nó đòi hỏi khả năng lái xe cao hơn tôi tưởng tượng vì nó thô sơ, thuần khiết và không bị lọc. Đó chính là từ mà tôi không ngừng nhắc lại. Bởi vì đó chính là điều phân biệt T.50 với mọi siêu xe khác. Chúng đều lọc trải nghiệm, gửi tín hiệu qua các bộ xử lý điện tử, làm giảm sự kết nối của bạn, trong khi tăng cường khả năng của chúng. Đó là điều thông minh, cho phép chúng di chuyển nhanh hơn, nhưng lại làm mờ đi trải nghiệm thực sự.

Tôi không ngừng nhìn xuống đồng hồ tốc độ và bị sốc vì tôi không thể lái nhanh hơn. T.50 là chiếc xe nhanh chậm nhất mà tôi từng lái - và đồng thời cảm giác nhanh nhất. Đây là kỹ thuật cắt giảm tối ưu nhất. Không chỉ là việc giảm trọng lượng, mà còn là việc loại bỏ mọi thứ can thiệp vào việc lái xe. Kết quả là nó thâm nhập sâu hơn, trực giác hơn và thưởng thức hơn vào trung tâm lái xe của bạn so với bất kỳ chiếc xe hơi nào tôi từng lái, như thể đôi tay của bạn vươn xuống phía sau các điều khiển vật lý. Hoàn toàn đắm chìm. Và tuy nhiên, tôi biết rằng tôi chưa học hết mọi thứ. Và đó là lý do tại sao tôi sẽ chọn nó là chuyến lái cuối cùng trong đời - để biết rằng còn nhiều điều để khám phá.