KTM ra mắt 990 Duke, chiếc naked tầm trung "bén" nhất, mạnh nhất của hãng xe Áo

    Mê xe
    Mê xe
    Chiếc 790 Duke và 890 Duke, phiên bản 990 thừa hưởng những điểm mạnh của những người đàn em như nhẹ và hiệu năng “bén” và nhận được nhiều thay đổi để phù hợp với động cơ to hơn, gồm có khung sườn mới, gắp mới, và công nghệ điện tử.
    KTM ra mắt 990 Duke, chiếc naked tầm trung "bén" nhất, mạnh nhất của hãng xe Áo

    Cứ to hơn là tốt hơn. Theo phương châm đó, KTM vừa thêm vào dòng Duke của mình một chiếc xe nữa có dung tích động cơ lớn hơn: 990 Duke. Dựa trên nền tảng của những chiếc 790 Duke và 890 Duke, phiên bản 990 thừa hưởng những điểm mạnh của những người đàn em như nhẹ và hiệu năng “bén” và nhận được nhiều thay đổi để phù hợp với động cơ to hơn, gồm có khung sườn mới, gắp mới, và công nghệ điện tử. 990 Duke cũng có diện mạo mới, theo KTM mô tả là có “tỷ lệ lớn hơn" (larger proportions).

    “Bén hơn” (sharper) luôn là từ mà KTM dùng mỗi khi ra mắt các mẫu Duke mới và với 990 Duke cũng như vậy. KTM nói rằng mẫu xe này mà mẫu xe naked tầm trung “nhẹ nhất, bén nhất, hiệu năng cao nhất từng được sản xuất ở nhà máy chính của KTM.”

    990 Duke, động cơ xi lanh đôi song song 947cc trên 990 Duke, theo KTM, là động cơ đôi gọn nhất trong phân khúc naked tầm trung. Động cơ có công suất 123 mã lực và mô men xoắn 103 Nm. Cấu hình trục cam chất lượng hơn và thời gian mở van dài hơn làm cải thiện cảm giác lái do khối lượng quay tăng lên. Ống xả bằng thép không gỉ cũng hoàn toàn mới.

    carcenter

    KTM đã thiết kế lại bộ khung thép cho 990 Duke, cứng hơn để có được nhiều phản hồi hơn khi chạy xe. Cụ thể là độ cứng dọc tăng 8% và độ cứng xoắn tăng 5%. Để gia tăng sự ổn định, gắp được đặt vào bên trong khu vực cốt gắp. Điều ngạc nhiên là độ cứng của gắp được giảm 35% để tăng độ bám và hấp thụ sốc do mặt đường. Gắp cũng nhẹ hơn 1,5 kg nhờ vào công nghệ đúc trọng lực mới.

    carcenter

    Thiết kế của 990 Duke “bén” hơn với những đường cắt xẻ góc cạnh chạy khắp xe. Triết lý thiết kế KTM luôn là như vậy, đường cắt càng “bén” thì càng đẹp và sắc sảo. Triết lý càng được thể hiện rõ hơn nữa qua đầu đèn LED mới. Bình xăng có dung tích 15 lít, tư thế ngồi thẳng lưng vẫn được giữ lại như trên các chiếc Duke khác nhưng KTM đã điều chỉnh yên xe để người chạy hơi chồm về phía trước một chút. Yên sau cũng được nâng lên 2cm để người ngồi sau có thể quan sát phía trước tốt hơn. Ghi đông có thể điều chỉnh với 4 vị trí.

    carcenter

     

    Hashtag bài viết