Lamborghini sẽ cắt giảm lượng khí thải trong suốt vòng đời xe xuống 40 phần trăm, ngay cả khi lượng khí thải từ quá trình sản xuất đang *tăng*

    King BMW
    King BMW
    Thêm: Điểm qua lộ trình của Lambo sẽ mở rộng lên bốn mẫu khi Lanzador ra mắt vào năm 2028
    Lamborghini sẽ cắt giảm lượng khí thải trong suốt vòng đời xe xuống 40 phần trăm, ngay cả khi lượng khí thải từ quá trình sản xuất đang *tăng*

    Theo Lamborghini, những chiếc siêu xe ồn ào và SUV siêu mạnh mẽ có thể, trong vài năm tới, cắt giảm dấu chân môi trường của chúng. Giảm 40% khi tính toàn bộ vòng đời của chúng.

    Kế hoạch không chỉ liên quan đến việc cắt giảm lượng CO2 khi lái xe - và đoán xem, điện đóng một vai trò lớn - mà còn ở nơi có thể trong quá trình sản xuất. Điều đó bao gồm năng lượng tái tạo và hiệu quả năng lượng cả tại nhà máy nổi tiếng ở Sant'Agata, và xuống chuỗi nhà cung cấp.

    Việc chuyển xe đến các đại lý thường được thực hiện bằng hàng không nhưng hiện nay thường là tàu và đường sắt. Mọi thứ đều giúp ích.

    Vâng, đó là thông báo. Nhưng ẩn trong các con số là một sự công nhận rằng do năng lượng trong việc sản xuất pin, dấu chân sản xuất mỗi xe sẽ thực sự tăng lên.

    Thêm thông tin về điều đó dưới đây. Đầu tiên, bạn muốn biết về các mẫu xe thực tế. Vậy đây là kế hoạch ra mắt chính thức.

    Theo sau chiếc siêu xe hybrid cắm Revuelto của năm trước, chúng tôi sẽ sớm thấy một Urus PHEV. Chắc chắn nó sẽ có pin lớn hơn Revuelto, nhằm mục tiêu chạy EV-only dài hơn và giảm mạnh lượng tiêu thụ và CO2 theo chuẩn WLTP.

    Cũng trong năm nay, người kế nhiệm của siêu xe Huracan sẽ xuất hiện. Đó cũng là một PHEV. Điều đó có nghĩa là vào năm 2025, các yếu tố cắm vào của ba mẫu xe này sẽ giảm một nửa lượng phát thải CO2 trung bình của đội xe so với mức năm 2021.

    Vào năm 2028, chiếc Lanzador hoàn toàn điện sẽ ra mắt. Đó là chiếc xe bốn chỗ hơi cao của Lamborghini. Thiết kế của nó kết hợp mẫu của crossover, siêu xe và coupe 2+2. Vẻ ngoài của chiếc xe concept năm ngoái - chưa kể danh sách thông số kỹ thuật của nó với động cơ đôi, 4WD, hệ thống treo khí và aero hoạt động - đã khiến chúng tôi thực sự phấn khích. Và với các mẫu xe concept, nó không hề xa lạ.

    Lamborghini Lanzador

    Khi Lanzador đã ra mắt, Lamborghini lần đầu tiên sẽ có một dải sản phẩm bốn mẫu, nơi không có mẫu nào chỉ là phiên bản giới hạn của một mẫu khác. (Hay có một năm vào cuối những năm 1970 khi họ sản xuất những chiếc Uraccos cuối cùng và những chiếc Silhouettes đầu tiên, cùng với Countach và Espada? Khó nói - nơi đó thật là hỗn loạn vào thời điểm đó.)

    Chuyển sang… vào năm 2029, sau 12 năm sản xuất, Urus được thay thế. Đó cũng sẽ là một mẫu xe hoàn toàn điện.

    Thêm điện vào bất kỳ mẫu xe Lamborghini nào sẽ làm cho nó nhanh hơn, CEO Stefan Winkelmann đã nói với tôi. "Có một tiền đề. Tất cả khách hàng đều muốn các mẫu xe mới có hiệu năng hơn các mẫu hiện tại. Chúng tôi phải giữ lời hứa đó. Hiệu suất theo nhiều cách."

    Điện hóa có nghĩa là vào năm 2030 so với năm 2021, lượng khí thải khi lái xe sẽ giảm 80% so với năm 2021. Đó là con số WLTP, giả định rằng lưới điện là carbon không (sẽ gần như vậy vào thời điểm đó) và cũng giả định rằng bạn thường xuyên cắm PHEV của mình. Rất nhiều phạm vi cho dấu hoa thị và từ chối ở đây.

    Một chút toán học nữa. Đối với hầu hết mọi mẫu xe, lượng khí thải trong suốt cuộc đời từ việc lái xe nhiều lần hơn so với lượng khí thải từ việc sản xuất. Ít nhất là năm lần đối với xe EV, và khoảng tám lần đối với xe ICE. Vì vậy, đó là phần quan trọng cần cắt đứt.

    Tuy nhiên, lượng CO2 sản xuất vẫn quan trọng. Thực tế, đối với một chiếc xe không bao giờ được lái, đó là toàn bộ lượng CO2 trong suốt đời của chiếc xe. Vì vậy, tôi đã hỏi Lamborghini về quãng đường sử dụng trong suốt đời mà họ giả định cho "cắt giảm 40% vào năm 2030".

    Đó không phải là quãng đường tiêu chuẩn 125.000 dặm mà VW Group sử dụng trong các phép tính vòng đời, mà là khoảng 90k. Nói cách khác, đối với Lamborghini, lượng khí thải sản xuất chiếm một phần lớn hơn của lượng khí thải trong suốt đời so với một chiếc xe bình thường.

    Lamborghini product plan

    Đó là lý do tại sao lượng khí thải trong suốt đời dự kiến chỉ giảm 40% trong khi lượng khí thải khi lái xe dự kiến sẽ giảm 80%. Điều đang xảy ra trong phép tính này là khi chuyển sang xe chạy bằng pin, lượng khí thải từ việc sản xuất sẽ tăng lên.

    Điều này giống như tất cả các nhà sản xuất, nhưng ở những chiếc xe sử dụng pin lớn và ít khi lái trong suốt cuộc đời của chúng, việc cắt giảm hơn 40% là khó thực hiện. Pin nhỏ hơn và quãng đường sử dụng lâu dài hơn cho phép cắt giảm tỷ lệ lớn hơn.

    Lamborghini cho rằng việc cắt giảm dấu chân của mình là quan trọng, ngay cả khi và nơi nó không bị buộc phải tuân theo pháp luật. Winkelmann nói rằng dư luận quan trọng. "Khách hàng của chúng tôi biết rõ loại thế giới mà chúng ta đang sống. Họ cần được gật đầu khi họ lái xe qua. Điều gì mà những người không mua nói lại còn quan trọng hơn những gì những người mua nói."

    Hashtag bài viết